wvatlieuanvinh’s blog

Cung cấp sản phẩm chất lượng Made in Thailand chính gốc thuộc tập đoàn SCG Giá cả sản phẩm tốt nhất thị trường vì An Vinh là nhà phân phối ủy quyền của SCG tại Việt Nam Cung cấp dịch vụ thi công và bảo hành một cách tốt nhất , nhanh nhất đến với khách hàn

cách xây dựng nhà thép tiền chế giá rẻ, tiết kiệm thời gian và chi phí

Chuẩn bị trước khi xây dựng nhà thép tiền chế

Khung thép

Khung thép là một trong những loại vật liệu chính, không thể thiếu trong nhà tiền chế. Tùy vào mỗi công trình mà chủ đầu tư lựa chọn loại kích thước khác nhau. Toàn bộ kết cấu thép có thể sản xuất đồng bộ sẵn và đưa ra công trình để thi công lắp dựng. Nhờ vậy, thời gian xây dựng được rút ngắn hơn. Ngoài ra, thép có trọng lượng nhẹ hơn so với các vật liệu khác như bê tông,…nên giảm được áp lực trọng tải về mọi mặt.

Tôn lợp mái

Ngoài khung thép, tôn được sử dụng để che chắn, lợp mái hầu hết các công trình công nghiệp như: nhà xưởng, nhà kho, nhà xe,…Bởi tôn có trọng lượng nhẹ, đa dạng màu sắc nên được ưa chuộng ngày càng nhiều. Tôn có nhiều loại, tùy vào mỗi công trình mà đưa ra lựa chọn phù hợp. Hiện nay có 3 loại tôn phổ biển: Tôn 3 lớp cách nhiệt, tôn thường 1 lớp và tôn lấy sáng. Tuy nhiên, tôn là không cách âm nên việc giảm thiểu tiếng ồn bị hạn chế.

Tấm bao che, định hình toàn bộ Nhà Tiền Chế

f:id:wvatlieuanvinh:20200131162659j:plain

Có thể sử dụng vách ngăn xi măng smartboard để làm bao che cho nhà tiền chế, thay thế cho gạch nung hoặc bê tông truyền thống. Tấm xi măng có trọng lượng nhẹ hơn so với các vật liệu truyền thống khác giúp làm giảm áp lực tải trọng về mọi mặt lên công trình.

Các bước thi công nhà thép tiền chế

1. Thiết kế

– Thiết kế bản vẽ kiến trúc: trình bày các giải pháp thiết kế, phân tích đánh giá và tư vấn chọn phương án tối ưu nhất về giá cả đối với nhu cầu của chủ đầu tư. Sau đó, hoàn thiện phương án thiết kế kiến trúc, kết cấu, vật liệu và thể hiện ý đồ trên các bản vẽ phối cảnh, mặt đứng, mặt bằng, mặt cắt.
– Thiết kế bản vẽ gia công: một khi bản vẽ kiến trúc được phê duyệt thì bản vẽ gia công sẽ thể hiện chi tiết và đánh mã số rõ ràng cho cấu kiện trên bản vẽ. Bản vẽ thể hiện sai sẽ dẫn đến những sai phạm cực kỳ nghiêm trọng ảnh hưởng đến chất lượng công trình.
 

2. Gia công

Quy trình gia công bao gồm các công đoạn sau:

Cắt định hình khung thép: Đưa thép tấm vào máy cắt, cắt theo bản vẽ gia công thành phôi thép rời rạc của cấu kiện theo bản vẽ gia công sau đó vát mép rồi hàn đối đầu hai phôi thép đối với những thành phần quá khổ.

Gia công bản mã: Đục lỗ cho bản mã (đục lỗ liên tiếp) sau đó dùng bu lông gắn kết các kết cấu thép lại.

Ráp: Các thành phần được nắn thẳng, bo cạnh sau đó đưa vào máy ráp thành cấu kiện bởi mối hàn tạm.

Hàn: Hàn hồ quang chìm tự động kết nối các thành phần thành 1 khối cấu kiện thống nhất.

Nắn: Qúa trình hàn có thể làm vênh cấu kiện nên các mặt vênh sẽ được nắn bằng động cơ thủy lực để đảm bảo chính xác khi lắp dựng.

Ráp bản mã: Cưa 2 đầu cấu kiện trước khi lắp bản mã rồi đính bản mã vào thân kèo.

Vệ sinh: Các cấu kiện đượcl àm sạch bề mặt và tạo độ nhám kĩ thuật. Việc vệ sinh để khi sơn giúp có độ bám cao và chịu được sự phá hoại của thời tiết.

3. Lắp dựng

Yêu cầu:

Bạn phải biết đọc hiểu sơ đồ bố trí chi tiết từng cấu kiện và thứ tự lắp dựng trong bản vẽ lắp dựng để bảo đảm chất lượng và an toàn cho công trình. Giai đoạn này được tiến hành với sự hỗ trợ đắc lực từ máy cẩu để đưa các cấu kiện lên cao.

Các giai đoạn chính trong quy trình lắp dựng:
 
Khảo sát, kiểm tra, lập kế hoạch cho công tác chuẩn bị, trang thiết bị, giao nhận và bảo quản vật tư tại công trường.
 
Lập kế hoạch giám sát, kiểm tra và đôn đốc.
 
Lắp cột gian khóa cứng.
 
Lắp đặt dầm kèo.
 
Lắp khung kèo, xà gồ, chống xà gồ, kèo đầu hồi.
 

Kéo tôn và lợp mái.

Lắp đặt xà gồ vách, vách bao che, máng xối, ống xối.
 
Lắp cửa và phụ kiện khác.
 
Tiến hành kiểm tra và đánh giá chất lượng
Xem thêm